Tên sản phẩm: Xilanh côn xe nâng Mitsubishi
Model,Serial: FD20-25MC,FD40-50K, FG20-25MC
Part Number: 91851-83500
Xilanh côn xe nâng Mitsubishi FD20-25MC, FD40-50K, FG20-25MC là một bộ phận quan trọng trong hệ thống truyền động của xe nâng. Nó có nhiệm vụ truyền lực từ động cơ đến hộp số và các bộ phận khác của hệ thống truyền động.
Xilanh côn xe nâng Mitsubishi FD20-25MC, FD40-50K, FG20-25MC bao gồm các bộ phận sau:
- Piston: là bộ phận chuyển động chính của xi lanh côn. Nó được nối với trục khuỷu động cơ thông qua thanh nối.
- Bạc lót: là bộ phận giảm ma sát giữa piston và xi lanh.
- Gioăng phớt: là bộ phận ngăn dầu bôi trơn chảy ra ngoài.
- Lò xo: là bộ phận tác động lực lên piston để đóng côn.
Cấu tạo của xi lanh côn xe nâng Mitsubishi FD20-25MC, FD40-50K, FG20-25MC như sau:
- Thân xylanh: Là bộ phận chính của xylanh, có nhiệm vụ chứa dầu thủy lực. Thân xylanh được làm bằng thép, có độ bền và khả năng chịu lực tốt.
- Piston: Là bộ phận di chuyển trong thân xylanh, có nhiệm vụ truyền lực từ dầu thủy lực đến đĩa ly hợp. Piston được làm bằng thép, có độ bền và khả năng chịu mài mòn tốt.
- Cấu trúc piston: Xilanh côn xe nâng Komatsu FD20-25MC, FD40-50K, FG20-25MC là một loại xylanh côn đơn, có một piston di chuyển trong thân xylanh.
- Đĩa ly hợp: Là bộ phận tiếp xúc với bánh đà và bánh ép, có nhiệm vụ truyền động từ động cơ đến hộp số. Đĩa ly hợp được làm bằng thép, có độ bền và khả năng chịu lực tốt.
- Bộ điều khiển thủy lực: Có nhiệm vụ điều khiển lưu lượng dầu thủy lực đến xylanh côn. Bộ điều khiển thủy lực được làm bằng nhựa, có độ bền và khả năng chịu lực tốt.
Hoạt động của xi lanh côn xe nâng Mitsubishi FD20-25MC, FD40-50K, FG20-25MC như sau:
- Khi động cơ quay, trục khuỷu sẽ truyền lực đến piston thông qua thanh nối.
- Piston sẽ đẩy bạc lót, làm cho côn ép vào đĩa ép.
- Đĩa ép sẽ truyền lực đến hộp số, làm cho xe nâng di chuyển.
Khi xe nâng cần dừng lại, lò xo sẽ tác động lực lên piston, làm cho côn rời khỏi đĩa ép.
Các nguyên nhân hư hỏng của xi lanh côn xe nâng Mitsubishi FD20-25MC, FD40-50K, FG20-25MC:
- Do sử dụng xe nâng trong điều kiện khắc nghiệt, dẫn đến xi lanh côn bị mài mòn, rạn nứt.
- Do thiếu dầu bôi trơn, dẫn đến xi lanh côn bị khô, nóng, gây cháy piston.
- Do lắp đặt không đúng cách, dẫn đến xi lanh côn bị biến dạng, hư hỏng.
Các dấu hiệu hư hỏng của xi lanh côn xe nâng Mitsubishi FD20-25MC, FD40-50K, FG20-25MC:
- Xe nâng khó khởi động.
- Xe nâng rung lắc khi di chuyển.
- Xe nâng bị giật khi chuyển số.
- Xe nâng bị rò rỉ dầu.
Khi phát hiện các dấu hiệu hư hỏng của xi lanh côn xe nâng Mitsubishi FD20-25MC, FD40-50K, FG20-25MC, cần mang xe đến trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra và sửa chữa kịp thời.
Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng xi lanh côn xe nâng Mitsubishi FD20-25MC, FD40-50K, FG20-25MC:
- Sử dụng xe nâng trong điều kiện phù hợp với thông số kỹ thuật của xe.
- Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng xi lanh côn.
- Sử dụng dầu bôi trơn chất lượng cao.
- Lắp đặt xi lanh côn đúng cách.